Hải sản Việt Nam

Trang thông tin chuyên cung cấp thông tin về hải sản Việt Nam và các món ăn được chế biến từ hải sản.

Advertisement

Responsive Ads Here

Saturday, December 28, 2019

Hình ảnh và tên các loại cá biển Việt Nam phổ biến hiện nay

Với bờ biển dài trên 3.260 km, có đến 28 tỉnh, thành phố ven biển, chếm 42% diện tích đất liền, biển Việt Nam có nguồn tài nguyên du lịch và thủy hải sản vô cùng đa dạng, phong phú. Hãy cùng ngoctan điểm qua tên và hình ảnh các loại cá biển Việt Nam phổ biến nhé!

Hình ảnh và tên các loại cá biển Việt Nam

Cá thu


Cá thu
Cá thu khô chỉ thịt ngọt, ngon, mà còn chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng như chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm, vitamin và đặc biệt là chất béo chưa bão hòa.

Cá thác lác


Cá thác lác
Cá thác lác tập trung nhiều ở các ao hồ, sông sạch miền Trung và Nam nước ta. Tuy nhiên cá thác lác nổi tiếng ngon nhất lại ở Huế và Hồ Lăk .

Cá ngừ


Cá ngừ
Cá ngừ ở Việt Nam có nhiều loại gồm cá ngừ ồ, cá ngừ bò, cá ngừ vằng, cá ngừ vây vàng, … Đây là thực phẩm mà các gymer cực kỳ ưu thích vì giàu protein, khoáng chất nhưng lại ít chất béo

Cá mối


Cá mối
Cá mối có giá trị dinh dưỡng cao, được đánh bắt quanh năm. Nhưng lại nhiều xương ít được chế biến nấu ăn hằng ngày mà để làm chả cá hay khô thì ngon tuyệt.

Cá hố


Cá hố
Cá hố tuy mình dẹp, ít thịt nhưng thịt chắc, dễ lóc xương nên được ưu chuộng và là nguồn thu chính của một số ngư dân ở miền Trung nước ta. Cá hố có thể dùng để chế biến nhiều món như kho, nấu canh, làm khô cá hố, đặc biệt “Cá hố muối sư” là món truyền thống của người miền Trung.

Cá bò da


Cá bò da
Cá bò da thịt trắng, ngọt, béo béo, không có xương con dùng để kho, làm gỏi, nấu canh chua, làm rim me nhưng mình vẫn thích nướng nhất. Cá này phải thẻo một đường dao nhỏ ở dưới đuôi rồi lột da toàn thân, sau đó mới làm vây, ruột như bình thường.

Cá bạc má


Cá bạc má
Cá bạc má

Cá cam


Cá cam
Cá cam

Cá đỏ


Cá đỏ
Cá đỏ

Cá hồng


Cá hồng
Cá hồng có thịt ngọt, ít xương, dễ chế biến nhiều món như hấp chanh, sốt tiêu đen, hấp nguyên con, nướng, … được các bà nội trợ yêu thích. Cá tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng cao như selen, Acid béo omega-3, khoáng chất và vitamin nhưng cá ươn thì lại chứa chất độc hại vô cùng nguy hiểm. Khi chế biến cần làm sạch lớp nhớt ngoài da, trong mang và ruột cá vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn.

Cá phèn đỏ


Cá phèn đỏ
Cá phèn đỏ

Cá xương


Cá xương
Cá xương

Cá nhồng


Cá nhồng
Thị cá nhồng có vị tương tự cá ngừ, cá hồi

Cá cơm


Cá cơm
Cá cơm nhỏ nhưng rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là cá cơm mòm. Cá cơm dùng để kho tiêu, lăn bột chiên hay làm khô đều hấp dẫn, có thể ăn cả thịt lẫn xương.

Cá chỉ vàng


Cá chỉ vàng
Cá chỉ vàng

Cá nục


Cá nục
Cá nục

Cá kèo


Cá kèo
Cá kèo

Cá song (cá mú)


Cá mú
Cá song hay cá mú là đặc sản của thiên nhiên bởi có hương rất thơm, vị ngọt, hàm lượng dinh dưỡng cao, thường được chế biến thành gỏi cá song, cá song hấp xì dầu, lẩu cá song,… trong các nhà hàng.

Cá ngựa


Cá ngựa
Cá ngựa có vị ngọt, không chỉ để bồi bổ sức khỏe mà còn hỗ trợ chữ nhiều loại bệnh.

Cá nóc


Cá nóc
Cá nóc

Cá tráo


Cá tráo
Cá tráo

Cá chim


Cá chim
Cá chim nằm trong 4 loại cá hàng đầu nước ta gồm cá chim, cá thu, cá nụ và cá đé. Thịt cá cực kỳ thơm, ngọt, dai nên có thể dùng để kho, rim, nấu canh, hấp, nướng…

Cá đuối


Cá đuối
Cá đuối không xương, sụn mềm, thích hợp để xào lăng, nướng, nấu canh, nấu lẩu, …

Cá dìa


Cá dìa
Cá dìa là một trong những đặc sản của Nha Trang. Thịt cá ngọt, chắc lại béo thơm, dùng để nướng, chiên, nấu canh chua, kho tiêu.

Cá thần tiên


Cá thần tiên
Cá thần tiên

Cá đầu cừu


Cá đầu cừu
Cá đầu cừu

Cá đuôi gai vàng


Cá đuôi gai vàng
Cá đuôi gai vàng

Cá mặt trăng


Cá mặt trăng
Cá mặt trăng


Trên đây là hình ảnh và tên các loại cá biển Việt Nam mà mình biết được, các bạn có thấy thiếu loại nào thì bổ sung phần bình luận nhé!