Hải sản Việt Nam

Trang thông tin chuyên cung cấp thông tin về hải sản Việt Nam và các món ăn được chế biến từ hải sản.

Advertisement

Responsive Ads Here

Monday, September 23, 2019

Khô cá hố Nha Trang — Đánh đổ nồi cơm

Chẳng xa hoa cầu kỳ như các món hải sản đắt tiền, khô cá hố Nha Trang vẫn níu giữ lòng thực khách đến đây bằng hương vị đặc trưng của mình. Cho nên không gì khó hiểu khi dân gian có câu “cá hố đánh đổ nồi cơm” vì thực sự đây là món ăn được ưa chuộng của hầu hết các gia đình Việt.

Khô cá hố Nha Trang
                                                          Khô cá hố đánh đổ nồi cơm

Vậy yếu tố nào tạo nên hương vị hấp dẫn của khô cá hố Nha Trang, quy trình chế biến khô cá hố ngon cũng như cách chọn mua khô cá hố chất lượng sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

Khô cá hố Ngọc Tân nhà làm

Khô là món ăn dân dã thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của người Việt, trong những buổi lai rai cùng bạn bè, hay đơn giản chỉ là ăn khô thôi. Dù không cao sang nhưng khô mang đến hương vị mới mẻ, không gây ngán và đặc biệt rất dễ chết biến. Khô cá hố Ngọc Tân là khô cá hố tẩm, vừa nướng thôi đã thơm ngào ngạt, ăn vào có độ ngọt của cá, mềm hoặc giòn giòn, nhất định sẽ không làm khách hàng thất vọng.
  • Không sử dụng chất bảo quản, hàn the.
  • Sử dụng nguyên liệu tươi sống được đánh bắt và chế biến ngay
  • 100% cá biển tự nhiên, không trộn tạp
  • Sản phẩm nhà làm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Khô cá hố
                                                    Ảnh minh họa: Khô cá hố thật 100%

  • Một bịch nửa kg rất nhiều
Số lượng cá hố trong bịch nửa kg
Khô cá hố thương hiệu Ngọc Tân là một sản phẩm quy tụ những tinh hoa quý báu của vùng biển Nha Trang. Nếu bạn đang tìm một nơi mua khô cá hố uy tín tại TP.HCM hãy đến với Ngọc Tân. Bởi chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo chất lượng tốt từ khâu nguyên liệu đến khâu chế biến nhằm đem tới những sản phẩm khô cá hố chất lượng, bổ dưỡng đến tay khách hàng.
Còn chờ gì nữa, inbox mình ngay hoặc liên hệ: 096 324 7945 (vui lòng nhắn tin trong giờ hành chánh)
Chả cá Nha Trang

Bí quyết tạo nên hương vị khó quên của chúng tôi

Vì cá hố là loại cá đánh bắt theo thời vụ cho nên vì để tăng lợi nhuận rất nhiều cơ sở kinh doanh đã sử dụng nguyên liệu không tươi, chất bảo quản. Nhưng họ quên rằng gạo ngon từ cơm và khô cá hố ngon từ chính việc chọn lựa những mẻ cá hố tươi ngon nhất để chế biến.
Quy trình làm khô cá hố:
  • Đến mùa cá hố, người dân làng chài lái thuyền ra đến khơi xa để đón những mẻ cá hố đầu tiên.
  • Cá hố sau khi được bắt về, sẽ được rửa sạch và lóc xương. Cá hố tuy dẹt nhưng thịt chắc và ít xương, cho nên người làm cá phải dùng con dao thật bén, rọc sát xương cá để lấy được hết thịt cá hố.
  • Sau đó, cá hố được đem ướp muối, ngoài ra còn tẩm một chút ớt bột, sả, sa tế để tăng hương vị và vẻ ngoài bắt mắt cho khô cá. Hơn thế, các gia vị cũng giúp khô cá hố được bảo quản tự nhiên mà không cần chất bảo quản.
  • Cuối cùng, từng miếng cá hố được treo lên phơi dưới ánh nắng tự nhiên của vùng biển Nha Trang sao cho thịt cá vừa độ héo lại, không quá khô.

Khô cá hố
                                                        Khô cá hố phơi nắng tự nhiên tại Nha Trang

Yếu tố tạo nên sự nổi tiếng của khô cá hố Nha Trang

Cá hố là loại cá đặc biệt được mệnh danh là cá biển mình rồng bởi vẻ ngoài lấp lánh ánh bạc cùng vây chạy dọc sống lưng. Chúng có thân hình dài (trung bình từ 60-90 cm), dẹt một bên, có răng nhọn. Tuy là loài cá dữ, khó đánh bắt nhưng với giá trị dinh dưỡng cao, cá hố được xếp vào loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho nhiều người.

                                          Cá hố tốt cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi

Cá hố không chỉ là loại thực phẩm giàu các vitamin, khoáng chất như omega 3, sắt, đạm, canxi mà còn được dân gian lưu truyền như một vị thuốc chữa các bệnh liên quan đến ngũ tạng hiệu quả. Những ai bị đau dạ dày, viêm gan mạn tính có thể dùng cá hố thường xuyên, ngoài ra cá hố giúp trẻ em còi cọc chậm lớn phát triển nhanh, người già đang dưỡng bệnh dùng cá hố cũng giúp nhanh khỏe lại.
Khô làm từ cá hố có vị thơm ngon, ngọt bùi, thịt cá chắc, sực sực khiến cá hố trở thành món đặc sản khó quên trong lòng thực khách đến Nha Trang.

Lưu ý khi chọn mua sản phẩm

Cá hố ngon cần có màu sắc tươi, thịt không bị đục, có đốm nâu bất thường trên thịt cá. Để kiểm tra kỹ hơn, bạn có thể ngửi miếng khô cá. Nếu mùi tanh nhẹ đặc trưng của đồ khô, bạn có thể yên tâm về chất lượng khô cá hố. Nhưng nếu mùi tanh nồng, khó chịu kèm theo đó là khô cá bị rỉ nước thì rất có thể khô cá đã bị để lâu ngày, kém chất lượng
Việc chọn mua nhầm phải khô cá cũ, kém chất lượng là nguy cơ tiềm ẩn mang đến nhiều nguy hại cho người ăn như ngộ độc thực phẩm, đau bụng,.. Cho nên các bạn cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc khô cá hố và tìm đến những cơ sở uy tín để chọn mua loại khô này.
Tuy là món ăn dân dã nhưng khô cá hố rất bổ dưỡng, mang đến hương vị riêng biệt sẽ là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn cho gia đình bạn. Với gia đình kinh nghiệm sống tại Nha Trang, nhiều năm đi biển, gắn liền với đánh bắt, mình tự tin mang đến cho bạn sản phẩm đúng hương vị Nha Trang “chuẩn không cần chỉnh”. Thử một lần là nghiện!^^