Hải sản Việt Nam

Trang thông tin chuyên cung cấp thông tin về hải sản Việt Nam và các món ăn được chế biến từ hải sản.

Advertisement

Responsive Ads Here

Monday, December 2, 2019

Hướng dẫn chế biến cá hố kho nghệ chuẩn

Cá hố kho nghệ là một trong những món khoái khẩu của nhà mình ăn với bún đặc biệt vào những ngày trời mưa lành lạnh. Cách chế biến có chút cầu kỳ hơn cá hố chiên nhưng mà lạ miệng, thỉnh thoảng ăn thì ngon lắm.

Hướng dẫn cách nấu các hố kho nghệ

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cá hố đã làm, rửa sạch và để ráo
  • Nghệ cạo sạch, giã nát lấy nước
  • Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm hạt lựu
  • Ớt tươi thái nhỏ, bỏ hạt
Cá hố chỉ cần làm sạch ruột, cắt răng cá, vây, đuôi rồi cắt khúc rửa sạch. Mình thấy cá này không có vẩy cá. Mình thường chà lớp da ngoài với nước muối khá kỹ vì sợ lớp thủy ngân bám vào cá.

Cá hố kho nghệ
Cá hố kho nghệ

Bước 2 Ướp cá 

Ướp cá với nghệ, nước mắm, hành tím, ớt tươi, trộn đều cho vào tủ lạnh trong 15 – 20 phút để cá thấm gia vị. Lưu ý chừa lại một ít hành tím và ớt tươi.

Bước 3 Tiến hành kho cá

  • Chiên sơ cá để thịt chắc và thấm gia vị hơn.
  • Bắt chảo dầu lên bếp cho phần hành tím còn lại vào phi cho thơm, cho cá đã chiên sơ vào nồi, đổ nước dừa vào vừa ngập các và để lửa to đến khi nước sôi, vớt bọt thì hạ lửa riu riu đến khi nước cá sền sệt thì nêm nếm lại, đun khoảng 3 phút nữa là nhắc bếp được.
Cá hố kho nghệ vừa thơm, đẹp mắt, lại béo rất ngon có thể ăn với cơm trắng hoặc bún, kết hợp với rau sống, dưa leo hoặc cà chua. Còn đối với chị em mới qua kỳ vượt cạn thì cá hố kho tiêu hay cá hố kho nghệ đều là đặc sản khỏi chê.
Chúc các bạn có buổi cơm ngon bên gia đình!